02-452-1286

พลาสติกเกรดบีไม่ดีจริงหรือ

หลายครั้งที่ปัจจัยด้านราคาทำให้การพิจารณาเลือกใช้ถุงพลาสติกที่ราคาถูกที่สุดเป็นปัจจัยสำคัญที่ถูกนำมาใช้ในการตัดสินใจซื้อ แต่รู้...

หลายครั้งที่ปัจจัยด้านราคาทำให้การพิจารณาเลือกใช้ถุงพลาสติกที่ราคาถูกที่สุดเป็นปัจจัยสำคัญที่ถูกนำมาใช้ในการตัดสินใจซื้อ แต่รู้หรือไม่ว่าการใช้ถุงพลาสติกราคาถูกหรือถุงพลาสติกเกรดรีไซเคิลหรือเกรดบีอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดเพราะอาจจะทำให้ธุรกิจมีความเสียหายได้ วันนี้เราจึงมีวิธีสังเกตุถุงพลาสติกที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกเกรดบีมาแนะนำกัน

ถุงพลาสติกไม่เรียบลื่น

ถุงพลาสติกที่ผลิตจากพลาสติกเกรดบีเมื่อนำมาส่องกับแสงสว่างจะเห็นว่าเนื้อถุงจะมีลักษณะเป็นริ้วๆ มีจุดดำ เนื้อถุงไม่สม่ำเสมอมีเม็ดเนื้อหยาบไม่น่าใช้งาน

ถุงพลาสติกไม่ยืดหยุ่น

ถุงพลาสติกที่ผลิตจากพลาสติกเกรดบีจะมีเนื้อถุงไม่ยืดหยุ่น ไม่มีความเหนียว ทำให้รองรับน้ำหนักได้ไม่ดี จึงทำให้ต้องทำให้ถุงมีความหนาขึ้น และเมื่อถุงมีความหนาขึ้นน้ำหนักต่อถุงก็จะเพิ่มขึ้น ทำให้จำนวนใบต่อกิโลกรัมน้อยลง

ถุงพลาสติกมีกลิ่นเหม็น

ถุงพลาสติกที่ผลิตจากพลาสติกเกรดบีจมีกลิ่นที่เหม็นฉุนรุนแรงกว่าถุงพลาสติกที่ผลิตจากวัตถุดิบเกรดเอ และพลาสติกเกรดบีไม่ใช่เม็ดพลาสติกแบบ Food grade จึงไม่สามารถนำมาใช้ใส่อาหารได้

ถุงพลาสติกราคาถูกอาจะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงแรก แต่อาจนำปัญหากวนใจต่างๆตามมาได้ เช่น ถุงขาดง่าย ถุงไม่สวย ถุงมีกลิ่นเหม็น ทำให้ภาพลักษณ์ต่อผลิตภัณฑ์และความน่าเชื่อถือของแบรนด์ลดลง ดังนั้นก่อนการตัดสินใจซื้อถุงพลาสติกครั้งต่อไปจึงควรพิจารณาคุณภาพของถุงพยาสติกว่าคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายหรือไม่ เพราะของถูกอาจไม่ใช่คำตอบที่ดีเสมอไป

Share this post :

widget

map : 0


phone : 0


facebook : 0


youtube : 0


messenger : 0


instagram : 0


twitter : 0


line : 0